ĐỘI ASIA NEW ZEALAND THAM GIA JAGUAR I-PACE ETROPHY

ĐỘI ASIA NEW ZEALAND THAM GIA JAGUAR I-PACE ETROPHY


Jaguar hôm nay vừa công bố thêm thông tin chi tiết về đội Asia New Zealand, người sẽ cạnh tranh trong giải đua Jaguar I-PACE eTROPHY, giải vô địch quốc tế đầu tiên trên thế giới cho xe ô tô điện bản thương mại.


• Châu Á Thái Bình Dương tham gia với nhóm ba quốc gia, được tài trợ bởi Tập đoàn Giltrap (New Zealand), Wearnes Automotive Pte Ltd (Singapore) và Access Group Pvt Ltd (Sri Lanka)


• Simon Evans, anh trai của tay đua trong đội Panasonic Jaguar Racing Formula-E, Mitch Evans, tham gia với tư cách tay đua


Singapore, ngày 20 tháng 11 năm 2018: Hôm nay, Jaguar đã công bố thêm thông tin chi tiết về đội đua Asia New Zealand, đội sẽ thi đấu trong Jaguar I-PACE eTROPHY, giải vô địch quốc tế đầu tiên trên thế giới cho xe điện bản thương mại.


Simon Evans, anh trai của tay đua Panasonic Jaguar Racing, Mitch Evans, sẽ thi đấu trong giải vô địch, bắt đầu vào 15/12 tại Ad Diriyah, Ả Rập Saudi. Jaguar I-PACE eTROPHY sẽ là mẫu xe hỗ trợ chính thức cho ABB FIA Formula E, và sẽ diễn ra trên cùng đường đua tại 10 vòng của giải vô địch.


“Em trai tôi đua trong giải Formula E, và tôi đã theo dõi giải này vài năm nay; nó chắc chắn là tương lai, vì vậy thật tuyệt vời khi được tham gia”, Evans – người xuất thân từ một gia đình có nhiều thế hệ là các tay đua ở New Zealand – cho biết. “Tôi rất vui mừng được đại diện cho đội Asia New Zealand, và rất biết ơn về cơ hội được là một phần của lịch sử đua xe điện”.


Xe eTROPHY của đội Asia New Zealand được tài trợ chủ yếu bởi Tập đoàn Giltrap của New Zealand, cũng như Wearnes Automotive và Access Group Pvt Ltd, Sri Lanka; tất cả đều là các nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của xe Jaguar Land Rover tại quốc gia của họ.


Marion Barnaby, Giám đốc giải vô địch Jaguar I-PACE eTROPHY cho biết: “Năng lực của các tay đua tham gia Jaguar I-PACE eTROPHY rất mạnh, và nó sẽ tạo nên một cuộc đua tuyệt vời. Chúng ta sẽ được chứng kiến các tay đua lão luyện đọ sức với những tài năng đang lên rất thú vị trong một cuộc đua mà tất cả đều phụ thuộc vào khả năng và kỹ năng của người lái. Đua xe điện đang thu hút một lượng lớn tay đua, nhà tài trợ và đài truyền hình, và thông báo này là một ví dụ tuyệt vời về điều đó.”


“Đua xe là một niềm đam mê lớn đối với Tập đoàn Giltrap và chúng tôi tự hào hỗ trợ cho các tay đua New Zealand trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi quyết định ngay việc ủng hộ đội Asia New Zealand e-TROPHY, ông Michael Giltrap, Giám đốc điều hành chung của Tập đoàn Giltrap cho biết. “Việc này không chỉ khẳng định cam kết của chúng tôi đối với các phương tiện không phát thải mà còn nhằm phô diễn tài năng lái ấn tượng của tay đua New Zealand, Simon Evans, và chiếc xe I-PACE ấn tượng của Jaguar”.


Simon đã tham dự các chương trình đua thử nghiệm tại Silverstone, Vương quốc Anh vào tháng 9, cũng như thử nghiệm trước mùa giải tại Rockingham, Vương quốc Anh vào tháng 10, nơi anh đã vượt qua các vòng thử nghiệm đáng giá. Cuộc đua của Jaguar I-PACE eTROPHY sẽ diễn ra trong 25 phút cộng với một vòng đua. Cuộc đua chính tiếp nối hai phiên luyện tập tự do và một phiên phân hạng. Mỗi cuộc đua sẽ có một người đăng ký với tư cách khách VIP, với những gương mặt nổi tiếng từ thế giới đua xe thể thao và hơn thế nữa sẽ tham gia. Quỹ giải thưởng cho giải đua vượt quá 500.000 bảng mỗi mùa.


“Wearnes cam kết với các dự án không phát thải, và có cách nào tốt hơn để gắn kết bản thân với tương lai hơn là với thương hiệu đã thể hiện tầm nhìn của mình trên trường đua với mẫu xe Jaguar I-PACE eTROPHY tuyệt vời”, Corinne Chua, Tổng Giám đốc Wearnes Automotive, chia sẻ. “Chúng tôi rất vui mừng khi có chiếc xe của riêng mình trên đường đua - điều thú vị hơn nữa là người lái xe của chúng tôi là anh trai của Mitch Evans tay đua tài năng; chúng ta có thể mong chờ một mùa giải tuyệt vời”.


Jaguar trở lại trường đua vào tháng 10/2016, trở thành nhà sản xuất cao cấp đầu tiên tham gia giải đua xe điện ABB FIA Formula E. Mùa trước, Nelson Piquet Jr và Mitch Evans đã đóng góp cho Panasonic Jaguar Racing mùa giải thành công nhất từ trước đến nay trong năm 2017-18, khi họ ghi được nhiều hơn gấp bốn lần số điểm của đội so với mùa thứ ba. Mục tiêu của đội cho mùa thứ năm là cạnh tranh ở vị trí xuất phát trước, và giành vị trí podium. Mùa giải thứ năm chứng kiến sự ra mắt của Jaguar I-TYPE 3, với hệ thống truyền động được tự phát triển hoàn toàn tại Panasonic Jaguar Racing. Các cuộc đua của Jaguar I-PACE eTROPHY sẽ là một sự bổ sung thú vị cho mùa giải rất được mong đợi này.


“Năng lượng và sự phấn khích đáng kinh ngạc tại Formula E chỉ là khởi đầu của những gì chúng ta biết sẽ là một sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thế giới quan sát xe điện và những gì họ có thể làm không chỉ cho môi trường, mà cho người tiêu dùng chúng ta”, Sumal Perera, Chủ tịch tập đoàn Access Group Ltd, Sri Lanka, nói. “Chúng tôi rất tự hào khi không chỉ có logo công ty của chúng tôi trên chiếc xe đua, mà cả cờ Sri Lanka nữa, khi chúng tôi trở thành một phần của cột mốc thú vị này trong lịch sử đua xe”.


Lịch đua đầy đủ như sau, phụ thuộc vào thực tế đường đua.

JAGUAR I-PACE eTROPHY


Sau khi trở thành nhà sản xuất cao cấp đầu tiên tham gia Giải vô địch ABB FIA Formula E năm 2016, Jaguar đã tạo ra dòng sản phẩm xe đua điện chạy pin đầu tiên trên thế giới - Jaguar I-PACE eTROPHY. Nhà vô địch tạo nên lịch sử đã trở thành đơn vị đua hỗ trợ chính thức cho giải ABB FIA Formula E với tối đa 20 chiếc xe tham gia đường đua từ mùa thứ năm trở đi. Những chiếc xe này hỗ trợ cho sự ra mắt của Jaguar I-PACE, xe điện chạy pin đầu tiên của Jaguar, và củng cố chiến lược điện hóa trong tương lai của Jaguar Land Rover, cam kết với cuộc đua xe điện trên đường phố và nhiệm vụ 'Đua để đổi mới'. Các đối tác của giải đua bao gồm nhà cung cấp lốp xe chính thức Michelin, đối tác sạc chính thức ABB, đối tác kỹ thuật Sabelt và nhà cung cấp trang phục chính thức One All Sports.